Có Nên Dùng Dầu Ăn Cho Bé Ăn Dặm Không?

Bỏ qua vai trò của việc bổ sung dầu ăn vào khẩu phần ăn dặm hàng ngày của bé là sai lầm mà nhiều bậc cha mẹ mắc phải. Để bé hấp thu đầy đủ dinh dưỡng, bạn nên sử dụng dầu ăn khi nấu ăn cho bé. Tuy nhiên, sử dụng dầu ăn không đúng cách sẽ khiến bé giảm hấp thu một số chất. Hãy cùng Kiddo tìm hiểu về dầu ăn cho bé và cách sử dụng đúng cách để bé luôn khỏe mạnh nhé!

Giá trị dinh dưỡng của dầu ăn đối với sự phát triển của bé

Có nên dùng dầu ăn để cho bé ăn hay không là thắc mắc của nhiều bậc cha mẹ. Trên thực tế, để đáp ứng nhu cầu phát triển thể chất và tinh thần, trẻ từ 0-3 tuổi cần khoảng 35-50% năng lượng từ chất béo trong khẩu phần ăn hàng ngày. Bên cạnh các sản phẩm như bơ, phô mai…, dầu ăn là nguồn cung cấp năng lượng béo rất lớn và nên bổ sung vào thực đơn của trẻ.

Có nên dùng dầu ăn để cho bé ăn không? ✔️ [Trả lời]

Bạn nên bổ sung nguồn chất béo từ dầu ăn cho bé khi ăn dặm

Dầu ăn thuộc nhóm dinh dưỡng quan trọng, đóng vai trò cung cấp năng lượng cho bé (1g dầu ăn cung cấp 9kcal). Giúp thúc đẩy quá trình hấp thu các vitamin cần thiết cho cơ thể (vitamin A, D, E, K) và hình thành các mô mỡ thực hiện chức năng điều hòa nhiệt độ cơ thể.

Theo nghiên cứu, khi mới sinh ra, não của trẻ chứa khoảng 100 tỷ tế bào thần kinh nhưng chúng chưa được kết nối thành mạng lưới. Vì vậy, cần phải nạp nhiều chất dinh dưỡng để não phát triển, đặc biệt là chất béo chiếm tới 60% khối lượng của não và dây thần kinh. Vì vậy, cha mẹ nên sử dụng dầu ăn để cho trẻ ăn để trẻ có thể phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần trong những năm đầu đời.

Bé ăn dặm có dùng được dầu ăn không? Nên sử dụng loại dầu ăn nào?

Như đã thông tin ở trên, trẻ ăn dặm nên được bổ sung dầu ăn trong thực đơn của mình để đảm bảo hấp thụ đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết và phát triển toàn diện. Tuy nhiên, ngoài vấn đề có nên dùng dầu ăn cho bé ăn dặm hay không thì dùng loại dầu ăn nào cho bé cũng là thắc mắc của nhiều bậc cha mẹ.

Dầu ăn làm từ thực vật được khuyên dùng cho trẻ ăn dặm vì chúng chứa chất béo không bão hòa, tốt cho sức khỏe. Một số loại dầu thực vật phổ biến có thể kể đến như: dầu ô liu, dầu đậu nành, dầu gấc, dầu dừa, dầu mè, dầu hạt cải,…

Có nên dùng dầu ăn để cho bé ăn không? ✔️ [Trả lời]

Cha mẹ có thể sử dụng dầu thực vật để bổ sung chất béo cho con

Ngoài ra, bạn cũng có thể cho trẻ ăn các loại dầu ăn chiết xuất từ mỡ cá, gan cá… để cung cấp nguồn bổ sung đa dạng và đầy đủ. Hơn nữa, nó còn chứa nhiều axit béo Omega-3, DHA, EPA có lợi cho sự phát triển trí não.

Có nên dùng dầu ăn để cho bé ăn không? ✔️ [Trả lời]

Sử dụng dầu ăn chiết xuất từ cá để bổ sung đa dạng dưỡng chất cho bé

Hướng dẫn cách sử dụng dầu ăn đảm bảo sức khỏe và dinh dưỡng cho bé

Sau khi tìm hiểu về việc có nên sử dụng dầu ăn cho bé ăn hay không, cha mẹ nên hiểu rõ cách sử dụng dầu ăn đúng cách để đảm bảo sức khỏe và dinh dưỡng cho con mình. Nhiều người cho rằng, vì dầu ăn rất cần thiết và tốt cho sự phát triển của bé nên chỉ cần cho thêm vào cháo và sử dụng trong mỗi bữa ăn. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều dầu ăn cũng không tốt. Ăn quá nhiều chất béo có thể gây đầy hơi, đầy hơi, khó tiêu, dư thừa năng lượng và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Lượng dầu ăn thích hợp nhất cho bé ăn là khoảng 5-10ml dầu ăn/ngày.

Khi thêm dầu ăn vào bữa ăn dặm của bé, bạn cần lưu ý:

  • Nên bổ sung bằng cách chế biến trực tiếp bằng bột/cháo ăn dặm cho bé.

  • Bạn nên cho bé ăn dầu ăn không quá 4 ngày/tuần và không quá 2 bữa/ngày. Ngoài ra, lượng dầu sử dụng mỗi ngày không được vượt quá 10ml.

  • Lựa chọn dầu ăn nguyên chất 100%, đảm bảo các tiêu chí: 0% tạp chất đảm bảo an toàn cho sức khỏe, 0% cholesterol giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

  • Chất béo trong dầu ăn cho bé thường là chất béo không bão hòa, dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao. Vì vậy, bạn nên cho thêm dầu ăn khi tắt bếp.

  • Thêm sự đa dạng và cân bằng của các loại dầu ăn. Các loại dầu như dầu canola, dầu đậu nành, dầu hạt hướng dương, dầu cá… thường có hàm lượng Omega-3 và DHA dồi dào, có vai trò quan trọng trong sự phát triển của não và võng mạc. và hệ thống miễn dịch. Trong khi đó, các loại dầu như dầu cọ, dầu ô liu,… chứa nhiều axit béo Omega-6 và ARA giúp tăng phản ứng viêm và bảo vệ cơ thể. Vì vậy, cha mẹ nên bổ sung chất béo bằng nhiều loại dầu ăn khác nhau để con phát triển một cách tốt nhất.

Có nên dùng dầu ăn để cho bé ăn không? ✔️ [Trả lời]

Chọn dầu nguyên chất 100% và chỉ cho trẻ ăn tối đa 10ml dầu ăn/ngày

Bổ sung dinh dưỡng cân bằng với món ăn nhẹ Kiddo

Bên cạnh chất béo, các vi chất dinh dưỡng như vitamin, canxi, sắt, kẽm,… rất cần thiết cho sự phát triển của bé. Vì vậy, ngoài vấn đề có nên dùng dầu ăn cho bé ăn dặm hay không, cha mẹ cũng nên tìm hiểu cách bổ sung các vi chất dinh dưỡng trên cho con bằng cách chế biến món ăn hoặc sử dụng một số sản phẩm thực phẩm. ngay lập tức. Trong số đó, bánh ăn dặm Kiddo là sản phẩm được nhiều mẹ lựa chọn và tin dùng cho bé yêu của mình.

Sản phẩm ăn dặm được sản xuất bởi Kiddo – thương hiệu uy tín hàng đầu Nhật Bản. Bánh ăn dặm Kiddo được làm từ gạo nội địa Nhật Bản, không chất bảo quản, không hương liệu, không chất tạo màu, đảm bảo an toàn cho bé. Bánh có nhiều hương vị và nhiều phân loại phù hợp cho bé ở các giai đoạn khác nhau. Ngoài ra, bánh còn giúp bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết cho trẻ như canxi, sắt, kẽm, DHA và vitamin A, D, C,…

Có nên dùng dầu ăn để cho bé ăn không? ✔️ [Trả lời]

Bánh ăn dặm chim bồ câu có nhiều hương vị khác nhau, phù hợp với nhiều lứa tuổi của bé

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên, các bậc phụ huynh sẽ hiểu rõ có nên dùng dầu ăn khi cho bé ăn hay không và bổ sung dầu ăn vào khẩu phần ăn của bé như thế nào là hợp lý. Chăm sóc trẻ trong giai đoạn ăn dặm không hề đơn giản, Kiddo luôn sẵn sàng đồng hành cùng bố mẹ trong những năm đầu nuôi dạy con. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc cần hỗ trợ, hoặc muốn mua sản phẩm Kiddo, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

Bài viết liên quan