Khám Phá Kích Thước Sân Bóng Đá 11 Người Theo Tiêu Chuẩn FIFA

Sân bóng đá 11 người là sân bóng đá diện tích lớn được sử dụng cho các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết kích thước sân bóng đá 11 người. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi chia sẻ cụ thể về kích thước của sân bóng đá 11 người theo tiêu chuẩn FIFA.

Kích thước sân bóng đá 11 người theo tiêu chuẩn FIFA

Kích thước sân bóng đá 11 người theo tiêu chuẩn FIFA - Sân thể thao

Cấu trúc của sân bóng đá 11 người cũng tương tự như cấu trúc chung của các sân bóng đá khác, bao gồm: khu vực sân, đường biên, khu vực cầu môn, khu vực phạt đền, cờ góc, khu vực phạt góc, khung thành và bóng thi đấu.

Chiều dài sân bóng đá tiêu chuẩn

Nguồn tin từ Bong88 cho biết: Chiều dài của sân bóng đá 11 người, hay chiều dài của đường biên dọc được FIFA chấp nhận, là từ 100m đến 110m. Đây là kích thước được áp dụng cho các trận đấu chuyên nghiệp hoặc bán chuyên nghiệp do FIFA tổ chức. Ngoài ra, đối với các giải đấu cấp thấp hơn hoặc các sự kiện bóng đá cơ sở, chiều dài tối thiểu của sân bóng đá là 90m và tối đa là 110m.

Chiều rộng của sân bóng đá

Chiều rộng của sân bóng đá 11 người, hay kích thước đường biên được FIFA chấp thuận, là từ 64m đến 75m. Tương tự như trên, đây là kích thước được áp dụng cho các trận đấu chuyên nghiệp hoặc bán chuyên nghiệp.

Ngoài ra, đối với các giải đấu cấp thấp hoặc các sự kiện bóng đá nghiệp dư, chiều rộng tối thiểu của sân bóng đá là 45m và tối đa là 90m.

Diện tích sân bóng đá 11 người

Diện tích sân bóng đá tiêu chuẩn cho bóng đá 11 người là 7480 m2 (kích thước 105m x 68m)

Kích thước sân bóng đá 11 người theo tiêu chuẩn FIFA - Sân thể thao

Kích thước của sân ngoài đường biên

Những người tìm hiểu top nhà cái uy tín cho biết: Đường biên dọc là một phần không thể thiếu của sân bóng đá, đây là khu vực nằm ngoài đường biên chính, nhằm đảm bảo các vận động viên không bị chấn thương khi có va chạm xảy ra ở khu vực đường biên dọc. Theo quy định, mỗi bên của sân bóng đá được mở rộng 2m để các vận động viên thi đấu.

Các thành phần của sân bóng đá 11 người theo luật thi đấu

Đường ranh giới trên sân

Các đường ranh giới trên sân sẽ giúp người chơi phân biệt được khu vực sân. Sân bóng đá có 6 đường ranh giới:

Kích thước sân bóng đá 11 người theo tiêu chuẩn FIFA - Sân thể thao

  • 2 Đường ranh giới chạy dọc theo chiều dài của sân
  • 2 Đường biên đánh dấu chiều dài của sân.
  • 1 đường thẳng ở giữa chạy ngang qua sân, chia sân thành 2 phần bằng nhau.
  • 1 vòng tròn ở giữa sân, được chia thành hai phần bằng nhau bởi đường giữa sân

Khu vực cầu môn của sân bóng đá 11 người

Khu vực được đánh dấu bằng hai đường thẳng song song bắt đầu từ cột dọc 5,5m. Hai đường thẳng này phải vuông góc với đường cầu môn và cũng phải nối hai đường này lại với nhau. Khu vực giữa hai đường thẳng và đường cầu môn được gọi là cầu môn.

Khu vực phạt đền (khu vực phạt đền) của sân bóng đá 11 người

Khu vực phạt đền, còn được gọi là khu vực phạt đền, vòng tròn 16m50 là thuật ngữ chỉ khu vực trước khung thành, nơi thủ môn có thể dùng tay để chơi bóng. Tất cả các lỗi trong khu vực phạt đền đều dẫn đến quả đá phạt đền (đá phạt) tại vạch 11m. Khu vực phạt đền được xác định bằng các đường ranh giới sau.

  • Từ một điểm cách cột dọc 16,5m so với đường ngang ở giữa mỗi sân, kẻ 2 đường thẳng song song, vuông góc với đường ngang, dài 16,5m, sau đó nối 2 đường thẳng đó lại.
  • Khu vực được giới hạn bởi đường biên ngang và các đường thẳng được gọi là khu vực phạt đền.
  • Trong mỗi khu vực phạt đền sẽ có một điểm được đánh dấu có đường kính 22cm. Vị trí cách vạch cầu môn 11m là điểm phạt đền.
  • Người ta sẽ lấy chấm phạt đền làm tâm, sau đó vẽ một vòng tròn có bán kính 9m15. Từ đó xác định vị trí của các cầu thủ khi thực hiện quả đá phạt đền 11m.

Kích thước sân bóng đá 11 người theo tiêu chuẩn FIFA - Sân thể thao

Cờ góc trên sân 11 người

Cột cờ góc được đặt ở bốn góc của sân. Mỗi góc của sân bóng đá có một cột cờ theo các tiêu chuẩn sau:

  • Cột cờ góc có chiều cao tối thiểu là 1m50
  • Cờ góc không được có đầu nhọn.
  • Chiều cao tối thiểu là 1m50
  • Hoặc cờ góc cũng có thể được đặt ở bên ngoài đường trung tâm, vị trí của hai đường biên dọc.

Đá phạt góc 11 người

Vị trí này được tính từ điểm cờ góc làm tâm. Sau đó, vẽ một phần tư hình tròn có tâm tại điểm đá góc với bán kính 1m.

Cầu môn bóng đá 11 người

Cầu môn được đặt ở giữa đường biên dọc. Mỗi đường biên dọc sẽ có 1 cầu môn được đặt ở giữa. Kích thước của cầu môn cho sân bóng đá 11 người là 7m32 x 2m44 x 2m.

Kích thước sân bóng đá 11 người theo tiêu chuẩn FIFA - Sân thể thao

Kích thước của một số sân bóng đá 11 người nổi tiếng trên thế giới

Sân vận động Emirates

Sân vận động Emirates của Arsenal có kích thước sân theo tiêu chuẩn FIFA là dài 105m và rộng 68m. Việc xây dựng sân nhà của Pháo thủ bắt đầu vào năm 2004 và hoàn thành vào năm 2006 để thay thế cho Sân vận động Highbury huyền thoại.

Sân vận động bóng đá Old Trafford

Giống như hầu hết các sân vận động khác, Old Trafford cũng có kích thước sân tiêu chuẩn của FIFA là 105m x 68m.

Sân vận động Anfield

Không giống như hầu hết các sân vận động khác tại Premier League, sân nhà của Liverpool có kích thước sân dài 101m. Chiều dài của sân bóng đá này ngắn hơn 4m so với tiêu chuẩn của FIFA. Đây cũng là một điểm đặc biệt của Anfield. Chiều rộng của Anfield là 68m.

Sân vận động Stamford Bridge

Sân nhà của Chelsea nhỏ hơn một chút so với tiêu chuẩn, có kích thước 103m x 67m. Chiều dài và chiều rộng của sân ngắn hơn so với tiêu chuẩn hiện tại là 105m x 68m.

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình

Sân vận động Mỹ Đình là sân bóng đá 11 người hiện đại nhất Việt Nam. Sân bóng có kích thước 105m x 68m, kết hợp điền kinh với 8 làn chạy 400m và 10 làn chạy thẳng 110m.

Trên đây là tất cả thông tin về kích thước sân bóng đá 11 người theo tiêu chuẩn FiFA mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn có những thông tin hữu ích về thể thao.

Bài viết liên quan