Nguồn Gốc Gà New Hampshire Và Những Thông Tin Bạn Cần Biết

Gà New Hampshire là giống gà nổi bật với sản lượng thịt và trứng tuyệt vời. Là giống cực kỳ lý tưởng nên cân nhắc khi nuôi gà thương phẩm. Cụ thể. hãy cùng tìm hiểu nguồn gốc gà New Hampshire và những thông tin liên quan trong bài viết này nhé!

Nguồn gốc gà New Hampshire

Với mong muốn có được con gà dễ nuôi, đạt chất lượng thịt đạt tiêu chuẩn cũng như trứng có kết cấu tốt. Người ta bắt đầu nghiên cứu và tìm hiểu về một giống gà đặc biệt có tên là gà New Hampshire .

Theo nguồn tin tham khảo của những người quan tâm đá gà trực tiếp c3, ra đời là kết quả của việc lai với dòng gà Rhode Island Red vào năm 1915. Dòng gà hiện có ở khu vực New England lại càng phù hợp hơn cho việc tạo giống mới. Hai mươi năm sau, vào năm 1935, họ nhận được giấy phép tiêu chuẩn từ Hiệp hội Gia cầm Hoa Kỳ.

Tính đến năm 2018, giống gà này thực sự đã trở thành giống gà chính thức của New Hampshire ở Hoa Kỳ. Nó được đặc trưng bởi sự tăng trưởng nhanh chóng và một số lượng lớn trứng. Gà New Hampshire là sự lựa chọn tuyệt vời đáng cân nhắc cho những gia đình nuôi gà.

Đặc điểm của gà New Hampshire

Đặc điểm ngoại hình

Những chú gà New Hampshire đạt tiêu chuẩn yêu cầu sẽ có ngoại hình vô cùng hấp dẫn. Thân hình tam giác, lông cực kỳ đa dạng. Cổ có màu vàng với những đốm đen nhỏ. Màu sắc của gà thẳng tắp, gọn gàng như chiếc lược. Đuôi gà bị cong.

Ngoài ra, nó sẽ khác biệt hoàn toàn với lông đuôi dài hơn và đôi chân dài vừa phải. Cùng với chiếc mỏ nhỏ hơn và có màu vàng sẫm. Cơ thể là một bộ xương rộng và lồi. Nó trông vô cùng mạnh mẽ và khỏe mạnh.

Đặc điểm tính cách

Giống gà này có tính cách hơi điềm tĩnh và tự chủ. Chúng thích đi dạo nên chủ nuôi cần đảm bảo kích thước lồng phù hợp.

Ngoài ra, con cái sẽ tùy ý lựa chọn địa điểm sinh nở mà mình thấy cần thiết. Trong thế giới loài gà, những con đực thường được coi là “quý tộc”. Họ canh gác cẩn thận, bảo vệ con mình khỏi nhiều đối thủ khác.

Năng suất sinh sản

Gà thuộc giống New Hampshire thường được sử dụng để lấy trứng và thịt. Tuy nhiên, điều chính khiến chúng khác biệt là khối lượng của chúng. Nó phát triển rất nhanh và đạt trọng lượng cơ thể lý tưởng cho một giống gà siêu thịt. Vì vậy, nếu đang nuôi trứng thì bạn nên chọn giống gà siêu trứng khác thay vì giống gà này.

Theo quy định, gà mái nặng 3-3,5 và con đực nặng 3,5-4,5 tùy loại. Mỗi con gà mái có thể đẻ 210 quả trứng mỗi năm nặng 65-70 gram. Khả năng đảm bảo tăng cả trọng lượng lẫn khả năng đẻ là mối quan tâm lớn nhất khi nuôi gà giống này.

Bản năng ấp trứng

Khi vượt biên, các nhà khoa học đã cố gắng bảo tồn bản năng làm mẹ ở gà. Tuy nhiên, chúng vẫn đang bị suy giảm so với các giống gà khác. Có bản năng làm mẹ yếu nên chúng hiếm khi có thể tự ấp trứng. Nhưng vẫn có những trường hợp bạn có thể tự ấp trứng.

Các điều kiện chính để nuôi gà giống New Hampshire

Để gà đạt tiêu chuẩn chất lượng về thịt và trứng, bạn có thể cân nhắc một số phương pháp sau:

Yêu cầu về chuồng gà

Điều kiện tốt cho gà là điều kiện phù hợp với đặc điểm của chúng. Và đây là một số điểm bạn nên chú ý khi xây dựng nhà kho:

  • Chuồng gà nên làm bằng gỗ, phủ một lớp mùn cưa hoặc cỏ khô để tăng độ dày của chất độn chuồng giúp gà mát mẻ.
  • Trước khi thả gà vào, chuồng phải được phun thuốc khử trùng và vệ sinh sạch sẽ. Yếu tố này phải được duy trì thường xuyên trong tương lai.
  • Và do đặc điểm của chúng nên việc đặt tổ trên sàn cho gà là vô ích.
  • Chuồng phải thông thoáng nhưng không để quá nhiều gió vì giống gà này dễ bị cảm lạnh.

Khu vực gà đi bộ

Gà New Hampshire là giống gà đặc biệt di động nên hiếm khi đứng yên. Vì vậy, trong chuồng cần có đủ không gian để gà có thể di chuyển và phát triển khỏe mạnh.

Ăn uống

Gà phải luôn được nuôi dưỡng cẩn thận và chất lượng thức ăn, đồ uống phải được theo dõi cẩn thận. Đảm bảo sạch sẽ trước khi cho gà ăn. Và luôn vệ sinh máng ăn thường xuyên. Gà con 2 tháng tuổi nên cho uống nước sạch đun sôi để nguội.

Tác động của khí hậu

Gà New Hampshire luôn khỏe mạnh và mạnh mẽ. Chúng có thể chịu được hầu hết sự thay đổi của thời tiết. Nhưng nếu nhiệt độ xuống quá thấp vẫn có thể khiến gà bị tê cóng. Lúc này, cần trang bị lò sưởi cho chuồng trại.

Ưu và nhược điểm của gà New Hampshire

Những ưu điểm đáng chú ý của chúng bao gồm:

  • Năng suất gà rất tốt: cho nhiều trứng cho người chăn nuôi, đồng thời cũng là giống gà siêu thịt rất tốt cho hoạt động thương mại.
  • Thông thường, họ ăn uống khá khiêm tốn nên không gây tốn kém không đáng có cho người chăn nuôi trong việc chăm sóc gà.
  • Một đặc điểm nữa là chúng dễ trồng và phát triển nhanh chóng.

Nhưng nó không thể không chứa đựng một số đặc điểm:

  • Một điểm khó khăn của giống gà này là chúng rất yếu trước cái lạnh. Vì vậy, việc cách nhiệt cho gà vào mùa đông là cần thiết.
  • Bản năng làm mẹ của họ chưa được phát triển đầy đủ.

Trên đây là nguồn gốc gà New Hampshire và những thông tin liên quan. Gà New Hampshire là một giống thực sự đặc biệt, đến nay đã khẳng định được vị thế của mình.

Bài viết liên quan